Home » » Kindergarten - Học toán tại Mỹ

Kindergarten - Học toán tại Mỹ

Unknown | 5:42 PM | 0 comments
Sách giáo khoa Mỹ có nhiều thứ để ta nói chuyện và so sánh với cái của VN, nhưng có lẽ môn toán là môn dễ so sánh nhất vì nó là môn bắt buộc ở mọi cấp học và cũng rõ ràng là tri thức khoa học chung của nhân loại nên nếu đem ra so sánh thì không cần quan tâm lắm đến yếu tố bản địa hay dân tộc trong đó. Bố cháu thấy có 1 điều lạ là những kiến thức toán rất gần gũi cho cuộc sống hàng ngày như fraction-phân số, phân tích số liệu-data analysis, kỹ năng đọc bảng biểu- graph và đặc biệt là các kiến thức xác suất & thống kê-probability & statistics là những kiến thức mà từ bậc mầm non trong chương trình toán Mỹ đã cho trẻ làm quen và lên đến lớp 1 thì thực sự phải làm chủ được một số kiến thức quan trọng này vì chúng rất cần cho cuộc sống hàng ngày. Thử hỏi hàng ngày công việc chúng ta có ai mà không dùng đến kỹ năng phân tích dẫn liệu, đọc bảng biểu, xác xuất thống kê,... chứ có mấy ai dùng đến máy cái đạo hàm tích phân vi phân chuỗi số và mấy cái bài toán đố vòng vo tam quốc mấy đâu nhỉ? trong chương trình Vn mình theo như ngày trước học phổ thông ở VN mình thì hầu như trong chương trình toán không có xác xuất thống kê và phân tích số liệu. Có môn địa lí thì có phần thực hành vẽ bảng biểu chút xíu nhưng cũng qua quít cho xong vì không mấy ai để ý đến mấy cái môn phụ đó. Gần đây hình như toán cấp 3 của ta có đưa chương trình xác xuất thống kê vào chút đỉnh nhưng xem đề thi đại học và tốt nghiệp cấp 3 hầu như không thi, học cho biết. Trong khi đó chương trình ôn luyện để thi SAT (tương ứng với bài thi tốt nghiệp chung học của VN nhưng cái này có giá trị liên bang Mỹ) thì tỉ phần kiến thức xác xuất thống kê chiếm khá lớn, mà họ cũng chỉ học những kiến thức cực cơ bản và hữu dụng cho cuộc sống hàng ngày và cho bất kì ai sẽ bước chân vào đại học.
Trong cuốn toán lớp 1 Cali thì họ điểm qua tất cả mọi kiến thức này và có bài tập cho học sinh thực hành rất hay. Có lẽ toán VN ta mãi miết cho các con đi giải toán đố, tính nhanh tính nhẩm tính siêu tốc và đủ thứ cao siêu quá nên quên mất những thứ quá cần thiết cho cuộc sống như trong toán Mỹ. Thế nên bố cháu luôn lấy chương trìh khung từ mầm non của các bang Mỹ làm chuẩn giúp con học ở nhà. Có lẽ nếu có được Admin và Mod cho trang diễn đàn riêng cho topic Học phổ thông ở Mỹ thì các gia đình ở VN chúng ta cùng lập topic nhánh là Cùng giúp con học theo chương trình toán/science/social studies của Mỹ để tiện trao đổi và phát biểu cảm tưởng nhỉ? Mong bác 3J quan tâm đến chương trình mầm non cho đám con nhà em được nhờ ạ.
Tấm and Cám - webtretho

riêng bộ này có pass giải nén là englishtips.org nha các bạn
Link download bộ sách toán cho mẫu giáo : http://www.mediafire.com/?b1j6gi4raltehh1
 ............................................................................................................................
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Hội cha mẹ giáo dục con từ sớm - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger