Home » » Ý tưởng làm đồ chơi cho trẻ

Ý tưởng làm đồ chơi cho trẻ

Unknown | 1:53 AM | 0 comments
Bạn không cần phải luôn luôn cho con bạn các vật liệu mới toanh để làm đồ chơi. Sử dụng các vật dụng hàng ngày là một cách tuyệt vời để khuyến khích phát triển sáng tạo.

* Sử dụng lõi giấy vệ sinh hoặc chai nước ép trái cây nhỏ bằng nhựa để làm thành viên trong gia đình. Vẽ mặt, dán giấy vào làm quần áo, dùng len làm tóc…Khi bạn đã hoàn tất việc sáng tạo ra các thành viên trong gia đình, con của bạn có thể sử dụng các đồ chơi mới này để tạo ra những câu chuyện kể.

* Vào mùa thu, chúng ta có thể sưu tầm lá rụng để vẽ, dán vào giấy hoặc nhúng vào sơn…

* Dùng các nắp nhựa nhỏ, các đồ làm bếp hay các đồ kim chỉ đinh ốc để làm đồ trang sức

- Làm nhà búp bê đơn giản cho bé:
* Dùng một hộp các tông rất lớn, bằng kích cỡ hộp đựng tivi hoặc máy tính

* Cắt cửa sổ và cửa ra vào

* Hãy để trẻ vẽ thành hình viên gạch, khung cửa sổ và cửa ra vào. Con bạn cũng có thể dính các đồ trang trí khác vào (nếu cần, bạn có thể giúp đỡ).

- Ống nhòm tự tạo
* Dùng keo hoặc băng dính để dán hai lõi giấy vệ sinh vào với nhau

* Đục một lỗ để buộc dây vào

* Hướng ra công viên hoặc vườn để tìm chim (hoặc thứ gì đó khác đi)

- Vận động và khiêu vũ
* Đầu tiên là khởi động

* Bật bản nhạc có thể làm con bạn vận động. Không nhất thiết phải là âm nhạc đặc biệt dành cho trẻ em mặc dù nhạc jazz hiện đại có thể sẽ không phù hợp lắm.
* Xuống đất cùng bọn trẻ và bắt đầu bò, trựơt ngồi và chơi cùng nhau. Hoạt động này liên quan đến toàn bộ cơ thể và hãy chuẩn bị cho con bạn (và bạn) cho một số trò chơi chuyển động và âm nhạc.

* Trong khi bạn đang di chuyển, bạn có thể hát, hoặc đập vào một cái hộp với một thìa gỗ, chơi đồ chơi, …. bất cứ điều gì mà bọn trẻ thích.

Chơi đồ hàng
Trẻ em rất thích chơi đồ hàng. Chúng thường tận hưởng các trò chơi về những điều rất quen thuộc mà chúng xem như là một phần của cuộc sống hàng ngày. Bạn hãy thử chơi với chúng các trò như ru em ngủ, thay đồ hay xách làn đi chợ…

Trò chơi âm nhạc
Âm nhạc, kịch và múa tất cả đều có thể được kết hợp trong trò chơi âm nhạc. Như với tất cả các hoạt động sáng tạo và nghệ thuật ở lứa tuổi này, quá trình rất đơn giản. Và quan trọng là phải làm cho mọi việc thật đơn giản.
Bạn không cần phải dành nhiều thời gian đặc biệt trong ngày để chơi trò chơi âm nhạc. Bạn có thể làm cho nó thành một phần của công việc khác. Chẳng hạn bạn có thể hát những giai điệu đơn giản hay những bài hát tự sáng tạo ngộ nghĩnh trong khi bạn đang thay tã hoặc tắm cho con, khi đang cho con ăn sáng và vv.

Dưới đây là một số ý tưởng để bạn bắt đầu
* Hãy để con bạn chơi, làm ồn và sáng tạo âm nhạc với các loại nhạc cụ do bạn mua hoặc tự chế tạo ra. Chọn các loại đồ chơi có tiếng kêu và chuông mà an toàn và thoải mái cho con của bạn chơi. Quá nhiều âm thanh có thể gây khó khăn cho trẻ.

* Cố gắng để kết hợp với con khi bạn hát. Con bạn có thể sẽ không hát trong giai điệu - hoặc thời gian - với bạn, nhưng vẫn đựơc. Kỹ năng về giai điệu và âm nhạc thường phát triển chậm.

* Đưa cho con bạn các loại đạo cụ đơn giản như chiếc khăn quàng ,khăn tay, nón, mũ, con rối và các nhạc cụ để sử dụng trong các hoạt động âm nhạc.

* Giới thiệu cho con bạn các bài hát hài hước và đang phổ biến để trẻ tận hưởng, ví dụ các bài hát: ‘Heads and Shoulders, Knees and Toes’, ‘Dr Knickerbocker’ and ‘This Old Man’.

* Một hoạt động có tính giai điệu, lặp đi lặp lại và đơn giản, chẳng hạn như vỗ tay, giẫm nhẹ, chỉ trỏ hoặc lắc người khuyến khích và hỗ trợ ca hát. Hoặc bạn có thể thử các bài hát có liên quan đến vỗ tay như ‘Pat-a-cake’ and ‘If You’re happy and You Know It’

* Hát cho con bạn nghe những bài hát về các loài động vật, sự kiện, câu chuyện hoặc con người, chẳng hạn như các bài hát Five Little Ducks’, ‘Michael Finnegan’, ‘Train is a-Coming’.

* Kể tên các loại nhạc cụ bạn đang sử dụng và nói về sự khác biệt trong âm thanh và cách chơi.

* Khuyến khích trẻ em để lắng nghe giọng hát của bạn hay diễn biến của âm nhạc. Điều này giúp phát triển kỹ năng bắt chước tiếng nói và âm thanh (thú vật, chim, máy móc và vv).
............................................................................................................................
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Hội cha mẹ giáo dục con từ sớm - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger