Home » » Những nguyên tắc khi tự dạy theo phương pháp Montessori

Những nguyên tắc khi tự dạy theo phương pháp Montessori

Unknown | 1:20 AM | 0 comments
Những nguyên tắc khi tự dạy theo phương pháp Montessori:
1. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ 3 giờ cho 1 lần dạy mà không bị gián đoạn( buổi sáng hoặc chiều). Trẻ em cần thời gian này để tự học cách chơi. Bạn phải chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho buổi học tiếp theo ( vào cuối buổi hôm nay)

2. Hãy để trẻ em tự kiểm soát việc học của chúng. Bạn phải chờ đến khi bọn trẻ yêu cầu bạn giúp đỡ chúng làm thế nào để sử dụng các dụng cụ. Hãy để chúng tự do và không có một giới hạn thời gian nào cho bất cứ dụng cụ nào.

3. Không sửa bất cứ sai lầm nào của bọn trẻ, ngược lại hãy tôn trọng công việc của chúng. Montessori nhấn mạnh vào sự sáng tạo hơn là sự chính xác. Không có sự chấm điểm nào cả. Montessori không có hình phạt lẫn phần thưởng.

4. Hãy ghi nhớ xây dựng tính cách cho trẻ quan trọng hơn là xây dựng các kỹ năng. Trẻ em học cách tự làm những việc bằng chính sức của mình ngay cả việc được coi là khó khăn hoặc nguy hiểm như quét nhà, sử dụng búa đóng đinh hoặc làm vườn. Đây là những nhiệm vụ quan trọng để cung cấp cho chúng tình yêu trong công việc, sự cố gắng và sự tự tin.

Công Khánh lược dịch từ ehow.com
............................................................................................................................
Share this article :

0 comments:

Post a Comment

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Hội cha mẹ giáo dục con từ sớm - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger